Tôi tin chắc rằng, đây là lần đầu tiên các bạn nhìn thấy thuật ngữ "Social Loyalty" này đúng không? Có người sẽ nghi ngờ, có người sẽ tò mò và có người sẽ chẳng quan tâm. Nhưng nếu bạn ở lại đây, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ tìm thấy được con đường mới cho vấn đề dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Bây giờ, hãy ngồi xuống ghế và khởi hành đi trên con đường mới này thôi nào!
Social Loyalty là gì?
Ngày này, hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng chung một số chiến thuật chăm sóc và tìm hiểu khách hàng như:
- Tạo một group facebook
- Tổ chức offline
- Gửi mail
- Gửi tin nhắn facebook về các ưu đãi
Nhưng, tất cả đều có chung một yếu điểm đó là chỉ tạo ra được hiệu quả đối với một bộ phận nhất định mà thôi, số còn lại sẽ rời đi trong tương lai không xa. Thứ 2, mọi thứ đều mang tính chất chung chung không được cá nhân hoá đến từng đối tượng. Cuối cùng là việc khách hàng đều nhận ra rằng bạn đang cố gắng lôi kéo họ đến mua thêm hàng tại cửa hàng của họ.
Để giải quyết toàn bộ những vấn đề trên, thị trường đã cho ra mắt giải pháp social loyalty với một số tính năng nổi bật như là:
- Gửi tin nhắn cá nhân hoá đến từng đối tượng
- Marketing 0 đồng
- Tạo cửa hàng, quản lý danh mục và giao hàng ngay chỉ với 1 ứng dụng
- Gửi thông tin về ưu đãi, sản phẩm mới hoặc thông tin về doanh nghiệp với hình thức boardcast có đầy đủ hình ảnh, nội dung.
- Gửi tin nhắn đa kênh (nếu khách hàng không nhận được trên zalo thì sẽ thực hiện gửi đến 2 kênh còn lại là SMS và Email)
- Có thể tương tác hai chiều và kiểm tra khách hàng đã đọc tin nhắn hay chưa
- Tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách dễ dàng hơn
Để có thể nắm rõ hơn lợi ích của So-Loy, bây giờ, chúng ta sẽ đi đến chạm dừng chân tiếp theo thôi nào!
Lợi ích của việc ứng dụng giải pháp Social Loyalty vào quy trình kinh doanh của doanh nghiệp
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
Lợi ích này đến từ tính năng tương tác hai chiều và cá nhân hoá tin nhắn. Hãy tưởng tượng một cách đơn giản, tôi là một người mà bạn mới quen và hôm nay là sinh nhật bạn, thế nên tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng và một món quà đến bạn vào chiều ngày hôm đó. Vậy thì bạn thử nghĩ xem, mối quan hệ này sẽ tốt đẹp hơn tệ hại hơn?
Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên bền vững hơn
Nếu bạn áp dụng giải pháp một cách triển để thì lợi ích thứ hai này sẽ hệ quả của lợi ích thứ nhất.
Tiếp tục mối quan hệ giữa tôi với bạn, một năm mà tôi mời bạn đi ăn, gửi thông tin bổ ích cho bạn và quan tâm bạn nhiều hơn thì chúng ta không chỉ đơn thuần là bạn bè bình thường mà sẽ chuyển qua thành bạn tốt của nhau.
Lúc này, mỗi khi mà bạn đi gặp bạn bè khác thì bạn sẽ giới thiệu và dành những lời có cánh cho tôi nhiều hơn. Và tôi lại có thêm nhiều bạn hơn nữa.
Tăng tỉ lệ quay lại mua hàng của khách hàng cũ
Lại tiếp tục cây chuyện nhé,
Sau đó trong vòng 1 năm tôi với bạn không liên lạc với nhau lần nào nữa, mặc dù chúng ta không có hiểu lầm gì cả, nhưng tôi vẵn nhớ đến bạn để chúc mừng sinh nhật hoặc hiểu được tôi đang cần gì vào thời điểm đó để gửi quà/ thông tin đến tôi.
Nếu điều này xảy ra thì thế nào? Tôi tin rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều sẽ cảm thấy hạnh phúc vì tin nhắn của một người bạn vẵn nhớ đến mình.
Tiết kiệm chi phí marketing bằng tính năng tự động hoá trên Zalo
Bạn đang xài một chiếc điện thoại thông minh đúng không nào? Vậy thì chắc hẳn bạn đều biết tính năng thông báo rồi nhỉ. Khi bạn cài một App mobile nào đó lên điện thoại và app đó có thông báo mới thì điện thoại sẽ hiển thị một thông báo có thông tin từ app đó.
Vậy thì Social Loyalty cũng thực hiện tính năng này tương tự như vậy.
Đưa trải nghiệm mua sắm của khách hàng lên tầm cao mới
Vì sao?, Vì nếu như bạn mua hàng qua facebook hoặc website thì bạn không biết được đơn hàng đó đã được gửi đi hay chưa? hoặc khi nào bạn nhận được hàng?
Đây chính là lúc mà Social Loyalty giải quyết vấn đề này cho bạn.
Chúng tôi sẽ diễn giải quy trình để bạn có thể hình dung dễ hơn nhé:
- Khách hàng đang có nhu cầu một chiếc đầm đi đám cưới thì bạn gửi ưu đãi 20% cho mặt hàng này
- Khách hàng quan tâm, đi đến Zalo commerce để đặt hàng
- Khách hàng thanh toán, sau đó nhận được thông báo từ Zalo OA
- Shop nhận đơn và gửi đơn cho shipper
- Khách hàng nhận được đầy đủ thông tin của đơn hàng ngay trên Zalo OA
- Doanh nghiệp sẽ gửi thông báo cảm ơn đã mua hàng sau khi có thông báo khách hàng đã nhận hàng
Kết luận
"Bạn có thể đợi, nhưng đối thủ của bạn thì không đâu"